คำถามที่อยากถามประเทศกรุงเทพเกี่ยวกับการเดินทาง

มันเป็นคำถามที่เกิดจากความเก็บกดและกดดันในช่วงสองอาทิตย์ติดๆที่เจอมาระหว่างการใช้งาน public transport ในประเทศกรุงเทพนี้น่ะครับ

คิดจะทำให้ public transport มันทั่วถึง/ควบคุมราคาได้มากกว่านี้ไหม? วันนี้ผมจะเดินทางจากราชเทวีไปปิ่นเกล้า วินมอเตอร์ไซค์เรียกผม300บาทถ้วน รถตุ๊กๆ คิดเงินผม400บาท ส่วนแท็กซี่ไม่รับเพราะบอกว่ารถติด รถเมล์รอไปสองคัน(ซึ่งจากที่รอ ผ่านมาแค่เกือบชม.ละคัน) ก็คนเบียดกันจนเกินจะยืนได้บนรถ  ส่วนรถไฟฟ้าก็ไปไม่ถึง

ผมเลยมีคำถามที่อยากถามประเทศนี้สองคำถาม

1.จำนวนรถส่วนบุคคลที่มีในท้องถนนมากเกินไปรึเปล่า เราควรจะมีใบรับรองการเป็นเจ้าของรถ (Certificate of Entitlement – COE)  แบบของสิงคโปร์ไหมเพื่อจำกัดปริมาณ รถส่วนบุคคลที่วิ่งในประเทศนี้?

2.เราไม่มีหน่วยงานมาคอยควบคุม การขนส่งสาธารณะ สำหรับทุกๆชนิดรึเปล่า? หรือมีแต่ไม่ทั่วถึง อย่างที่ผมเจอตุ๊กๆกับมอเตอร์ไซค์ที่เรียกราคากันแบบว่าฟันหัวแบะเลย

 

 

 

ใส่ความเห็น

