ญี่ปุ่น: ทริปสโลว์ไลฟ์แบบด่วนๆ (3)

#1 – ทะเลสาปยามานากะ (yamanakako)

หลังจากผมเก็บของไว้ในห้องและทำความรู้จักกับคุณลุงเจ้าของบ้านเล็กน้อยพอเป็นพิธี คุณลุงก็บอกผมว่าช่วงบ่ายนี้จะขับรถพาผมไปเที่ยวทะเลสาปยามานากะ ซึ่งใช้เวลาขับรถประมาณเกือบๆชั่วโมง ผมมาดูแผนที่ตอนหลังจากที่กลับมาเมืองไทยแล้ว พบว่าระยะทางจากบ้านพักไปที่ทะเลสาปยามานากะนั้นไม่ได้ไกลมาก แต่ที่ต้องใช้เวลาเกือบชั่วโมงก็เพราะว่าต้องขับขึ้นเขาลงเขาจนเวียนหัว เลยทำให้ใช้เวลานานและต้องขับระมัดระวังพอสมควร

เมื่อมาถึงทะเลสาป คุณลุงก็บอกผมว่าถึงแล้ว ด้วยความ งงๆ เพราะไม่เห็นเหมือนภาพที่เห็นจากที่googleมาเลย ภาพที่ผมเห็นคือทะเลสาปที่มีคนยืนตกปลา คนขับเรือ ฯลฯ กระจัดกระจายไปทั่วทะเลสาป คุณลุงเปิดแมพให้ผมดูคร่าวๆแล้วบอกผมว่า จะไปรอที่จุดจอดรถอีกฝั่งหนึ่ง ใช้เวลาเดินประมาณสิบห้านาที แล้วคุณลุงก็บอกว่าเอาเป็นซักครึ่งชั่วโมงดีกว่า จะได้ให้ผมมีเวลาถ่ายรูปบ้าง

IMG_7194
ถูกคุณลุงปล่อยทิ้งที่ข้างถนน
IMG_7202
ทางขึ้นไปศาลเจ้าระหว่างทางเดินรอบๆทะเลสาป

ระหว่างเดินมาได้ซักพัก ก็ต้องบอกว่าตรงนี้เป็นแหล่งที่ทำกิจกรรมของคนจำนวนมากเลยทีเดียว ผมเจอกลุ่มเด็กที่มาหัดพายเรือหลายสิบคน กลุ่มคนที่มาตกปลาประปรายตลอดทาง และมีคนมาวิ่งออกกำลังกาย ปั่นจักรยานก็หลายสิบคนเหมือนกัน

IMG_7201
เดินมาได้ประมาณครึ่งทาง
IMG_7206
ฟูจิที่ถูกเมฆบังมิด

ผมเดินมาได้ประมาณครึ่งชั่วโมงเริ่มรู้สึกร้อนใจ เพราะว่าก็ถ่ายรูปมาไม่ได้เยอะมาก แต่เดินมาครึ่งชั่วโมงแล้วยังไม่เห็นมีที่จอดรถเลย จะมีคล้ายๆก็คือจุดนึงที่มีคนจอดตกปลาเยอะๆ แต่ตรงจุดนั้นก็เป็นจุดที่ผมเพิ่งเริ่มเดินมาได้ไม่ถึงสิบนาที เลยชักไม่แน่ใจว่า ผมเดินเลยมาแล้ว หรือเดินช้าจนเดินยังไม่ถึงกันแน่… แต่หลังจากตัดสินใจได้ก็ตัดสินใจว่างั้นเดินต่อก็แล้วกัน อย่างน้อยถ้าเลยไปแล้ว เดี๋ยวค่อยหาทางโทรติดต่อคุณลุงเอาทีหลัง สรุปว่าผมเดินไปเกือบชั่วโมงถึงจะเจอที่จอดรถ ตอนที่เจอคุณลุง ในหัวผมมีคำนึงผุดขึ้นมาทันที มันเป็นอะไรที่เพื่อนผมบอกเอาไว้ก่อนผมจะมา เพื่อนผมบอกว่า “ถ้าคนญี่ปุ่นบอกคุณว่าเดินสิบนาที คุณเอาไปคูณสองคูณสามได้เลย” ตอนนั้นผมก็ฟังไว้ปนตลกๆคิดว่าเป็นjokeมุกนึง ตอนนี้ผมก็เริ่มคิดว่าคงจะจริงบ้าง แต่ก็ยังไม่เชื่อสนิทใจ จนกระทั่ง… อีกสองวันถัดมานั่นหล่ะถึงรู้ว่าที่เพื่อนผมพูดมาไม่ได้โกหกเลย

จบที่เที่ยวแรกแล้วครับ blog ต่อไปผมจะไปเที่ยวเขาฟูจิแต่ช่วงนี้งานเยอะ ไม่แน่ใจว่าจะเขียนอีกกี่วันถึงจะจบกันแน่ ตอนแรกคิดว่าเขียนๆเป็นไดอารี่เล่าๆแบบนี้ทั้งทริปคงเขียนไม่เกินสองวันก็น่าจะจบ แต่ไปๆมาๆสองอาทิตย์แล้วก็เพิ่งจะหมดแค่วันแรกเอง


ญี่ปุ่น: ทริปสโลว์ไลฟ์แบบด่วนๆ (1)

ญี่ปุ่น: ทริปสโลว์ไลฟ์แบบด่วนๆ (2)

ญี่ปุ่น: ทริปสโลว์ไลฟ์แบบด่วนๆ (4)

ญี่ปุ่น: ทริปสโลว์ไลฟ์แบบด่วนๆ (5)

3 thoughts on “ญี่ปุ่น: ทริปสโลว์ไลฟ์แบบด่วนๆ (3)

ใส่ความเห็น

