ญี่ปุ่น: ทริปสโลว์ไลฟ์แบบด่วนๆ (6)

#1 – เดินไม่ได้โล้วววว

วันนี้ผมวางแผนไว้ว่าจะไปเดินถ่ายรูปที่สะพานลิง หรือ Saruhashi bridge(หาinfo ภาาอังกฤษไม่เจอจริงๆครับ อันนี้แปลชื่อมาจากเพื่อนของเพื่อนที่เป็นคนญี่ปุ่นอีกที) และเดินเล่นในเมือง ซารุฮาชิ(Saruhashi)กับอตสึกิ (Otsuki) แต่ปัญหาคือเมื่อวานที่ผมเดินเยอะเกินไปจนเช้านี้เท้าขวาผมเจ็บหนักมาก เดินแทบไม่ได้เลย เช้านี้เลยทำได้แค่นั่งปลงกับสังขารและมองวิวรอบๆบ้าน

IMG_7491
นั่งสงบนิ่งไว้อาลัยให้สุขภาพอันอ่อนแอ

#2 – You are young, just do it

ระหว่างที่ผมนั่งพักอยู่นั้น คุณลุงซาชิโอ้ก็เดินเข้ามาคุยแล้วถามผมว่าผมไหวไหม ยังเจ็บขาอยู่เหรอ ผมก็บอกว่าใช่เจ็บ เดินไม่ค่อยไหว แต่คุณลุงก็พูดให้กำลังใจผมว่า ผมยังหนุ่ม ผมยังเดินจากห้องนอนมานั่งห้องนี้ได้เลย เพราะฉนั้นไปเที่ยวเถอะ เดี๋ยวไปส่งที่สถานีรถไฟ อีกห้านาทีเจอกันนะ

#3 – ซารุฮาชิ

ครับหลังจากคุณลุงพาผมไปทิ้งไว้ที่สถานีรถไฟและจัดการซื้อตั่วให้เรียบร้อย ผมก็ฝืนกะเผลกๆมาจากสถานนีจนถึงสวน Saruhashi park จนได้ แต่ไปต่อให้ถึงบนสะพานลิงไม่ไหว เลยถ่ายภาพสะพานลิงจากสวนตรงนี้แทน (สะพานอยู่กลางภาพ) blog นี้ผมคงไม่มีอะไรจะเล่าให้ฟังมาก เพราะวันนั้นเหนื่อยและล้าสุดๆ ขนาดจะถ่ายรูปยังขี้เกียจจะหยิบกล้องเลยให้ตายสิ

IMG_0606
นกน้อยหน้าทางเข้าสวน
IMG_7511
สะพานลิงอยู่ตรงกลางภาพเลยครับ
IMG_0613
อีกมุมหนึ่ง
IMG_7528
แม่น้ำเดียวกับสองรูปด้านบน มองจากบนสะพาน

#4 – ส่งโปสการ์ดครั้งแรก

เมื่อวันที่ผมไปแวะฟูจิผมซื้อโปสการ์ดมาเพราะเห็นว่าสวยดี ตอนแรกผมคิดว่าในแพคเกจจะมีแค่ใบเดียว แต่พอลองแกะดูปรากฎว่ามีให้หลายใบเหมือนกัน เลยคิดว่าเออส่งแจกเหล่ามิตรสหายบ้างก็ดี และระหว่างทางที่เดินมาก็ผ่านออฟฟิศไปรษณีย์ด้วย แต่ปัญหาคือ… ผมไม่รู้จะต้องกรอกยังไง สุดท้ายก็คุยกับพนักงานในไปรษณีจนเมื่อยมือและกรอกสำเร็จจนได้ ขอจดไว้คร่าวๆประมาณนี้

“ที่อยู่ผู้รับเขียนด้านบน ระบุประเทศให้ชัดเจน” จบจ้า จริงๆมันยังมีโปสการ์ดที่หน้าตาแตกต่างจากแบบที่ผมซื้อมาอยู่ แต่คิดว่าคงหาวิธีเขียนได้จากพันทิพ, กูเกิ้ลนะครับ

IMG_7501
ด้านบนเขียนที่อยู่ผู้รับ พร้อมทั้งประเทศ ด้านล่างอยากเขียนอะไรก็เขียน

#5 – Otsuki

ตอนแรกผมแพลนว่าจะมาเดินถ่ายรูปในเมืองและไฮกิ้งซักหน่อย เมืองอตสึกิเป็นเมืองที่เป็นจุดเปลี่ยนรถไฟครับ ถ้าคนที่ต้องการนั่งรถไฟจากโตเกียวไปฟูจิ คิดว่าต้องมาเปลี่ยนรถที่สถานีนี้กันเป็นส่วนมาก แต่จริงๆแล้วในเมืองนี้มีจุดที่น่าสนใจพอสมควรครับ เท่าที่ผมฟังมาของขึ้นชื่อหลักๆก็คือ 1.ปีนภูเขารูปข้างล่างทางซ้ายเลยครับ มีเส้นทางให้ปีนด้วย เส้นทางไม่ยากเกินไป(แต่คงยากเกินสำหรับมือใหม่มากอย่างผม) 2.อุด้งเส้นทำมือ เป็นร้านที่ผมจำชื่อไม่ได้แล้วเพราะเขียนบล๊อกนี้ไม่จบซักที เขียนเป็นเดือนจนลืมชื่อร้าน… แต่เอาเป็นว่ารอบๆสถานีมีร้านที่ดูน่ากินหลายร้านครับ 3.วัดสำหรับนั่งสมาธิครับ เห็นจากรูปอยู่ในป่าค่อนข้างสวยดี แต่ไม่ใช่แนวผมเลยไม่ได้หาข้อมูลเพิ่ม

IMG_7540
นั่งสงบนิ่งไว้อาลัยให้สุขภาพอันอ่อนแอ
IMG_7539
อุด้งเส้นทำมือ800เยนแต่เยอะมากจนกินไม่หมด

 

#6 – Chureito Pagoda (เจดีย์ห้าชั้น)

หลังจากผมเดินเล่นและจัดการมื้อบ่ายจบจากเมืองอตสึกิ ระหว่างที่กำลังโทรเรียกคุณลุงซาชิโอ้ให้มารับที่สถานีรถไฟคุณลุงก็บอกผมว่ายังไม่เย็นมาก เดี่ยวพาไปอีกที่นึงแล้วกัน ระหว่างทางผมก็นั่งหลับไปในรถจนสุดท้ายโผล่มาถึงเพราะคุณลุงปลุกผมขึ้นมาบอกว่า ให้ผมเดินขึ้นเขาไปตามทางนี้ เดี๋ยวลุงจะไปหาที่จอดรถแล้วเจอกันข้างบน ผมใช้เวลาเดินประมาณเกือบๆชั่วโมง ระหว่างทางจะมีเด็กๆมัธยมมาออกกำลังกายกันเยอะมาก ดู energetic ดีมากครับ ลืมอาการเจ็บขาไปเลยทีเดียว

IMG_0641
นั่งสงบนิ่งไว้อาลัยให้สุขภาพอันอ่อนแอ

#7 – Special dinner

หลังจากเดินถ่ายรูปหนำใจคุณลุงก็พากลับบ้านครับ บอกว่าวันนี้จะเตรียมอาหารพิเศษไว้ให้เพราะเป็นคืนสุดท้ายที่ผมจะพักที่นี่แล้ว ระหว่างรออย่างใจจดใจจ่อว่าจะได้กินอะไร จะเป็นเซทเบนโตะอะไรอย่างนี้รึเปล่า สุดท้ายปรากฏว่ามันคือแกงเขียวหวานไก่ครับ… ก็เซอไพร้แหละนะ รสชาติแบบญี่ปุ่นๆ

IMG_7573
Special dinner

เขียนจบได้ซักทีครับ ดีใจมาก ตอนนี้เขียนอยู่เดือนนึงได้ เพราะงานเยอะมากไม่ว่างเลย พอกลับมาเขียนหลายๆอย่างก็ลืมดีเทลไปแล้วก็มี แต่ก็ยังเหลือที่เที่ยวอีกที่สองที่ คงจะจบได้ใน 1-2 blog ถัดไป


 

ตอนเก่าๆ

ญี่ปุ่น: ทริปสโลว์ไลฟ์แบบด่วนๆ (1)

ญี่ปุ่น: ทริปสโลว์ไลฟ์แบบด่วนๆ (2)

ญี่ปุ่น: ทริปสโลว์ไลฟ์แบบด่วนๆ (3)

ญี่ปุ่น: ทริปสโลว์ไลฟ์แบบด่วนๆ (4)

ญี่ปุ่น: ทริปสโลว์ไลฟ์แบบด่วนๆ (5)

 

ใส่ความเห็น

